To Tow, or Not to Tow

Around 9am, a red pick-up truck pulled into a parking spot in front of the house. The driver stepped out, glanced at the back and front of the truck, got back in, and turned off the ignition. He sat in the car for an hour before very slowly backing up the truck until it blocked the driveway. The red truck remained in that spot until 2pm.

If this were your house, what would you do? Nothing? Something? Would you call the authorities to have the car ticketed? Towed? If your answer is to do nothing, what conditions would have to be in place before you would be ready to take action?

ประมาณ 9 โมงเช้ามีรถบรรทุกสีแดงคันนึงมาจอด ที่ที่จอดรถหน้าบ้าน คนขับเปิดประตูออกมาแล้วชะโงกมองดูหลังรถหน้ารถ แล้วกลับไปนั่งบนรถแล้วดับเครื่อง เขานั่งในรถประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วก็ เริ่มถอยรถทีละนิดๆ จนรถขวางทางเข้าโรงรถบ้านนี้ รถบรรทุกสีแดงนี้ก็จอดอยู่ที่นี่จนถึงบ่าย 2 โมง

ถ้ารถบรรทุกสีแดงคันนี้จอดหน้าบ้านของคุณ คุณจะทำอะไรไหม? หรือปล่อยเขาไปไม่ทำอะไรเลย? จะโทรเรียกตำรวจมาให้ตั๋วเข้าไหม?  หรือเรียกคนมาลากรถไหม?  ถ้าคุณคิดว่า จะไม่ทำอะไรเลย จะต้องมีเหตุการณ์หรือปัจจัยอะไรที่จะทำให้เราเปลี่ยนใจแล้วตัดสินลงมือได้?

One Comment

  • จะให้รถมาลากหรือไม่ อยากแบ่งออกเป็นสอง cases:

    – ตอนนั้นเราจะต้องใช้ทางเข้า driveway หรือเปล่า ถ้าต้องใช้ ก็จะเรียกให้รถมาลากไป

    – ถ้าตอนนั้นไม่ต้องใช้ driveway หรือ พอจะรอได้ แต่เค้ามาจอด
    พี่คงจะรอดูซักพัก เหมือนอย่างที่นิฯ ทำแล้วสุดท้ายก็ต้องโทรให้รถมาลากไปเหมือนกัน

    ถ้าไม่ใช้ หรือไม่เห็นว่ามีรถมาขวางอยู่ มันก็โอเค ความจริงก็คือใครจะมาจอดขวาง driveway เมื่อไรก็ได้ และ จอดขวางนานเท่าไรก็ได้ ถ้าพี่จะต้องมาคอยจับตาดูตลอดว่าเมื่อไรจะมีรถมาขวาง driveway ก็จะโทรไปเรียกรถมาลากเค้า อันนี้ความทุกข์มันก็ตกกับตัวพี่เอง ไหนยังจะต้องมาคอยดูอีกว่า เอขวาง driveway นานพอหรือยัง ควรจะต้องไปให้เค้ามาลากหรือยัง แต่ในทางตรงข้ามถ้าจะไม่เรียกรถมาลากเลย อาจจะเพราะไม่อยากมีเรื่องในอนาคต กลัวความปลอดภัยตัวเอง เพราะเค้าก็รู้ว่าเราอยู่ที่นี่ แต่แล้วมานั่งรอเค้ามันก็ไม่ได้อีกหมือนกัน

    เห็นว่าทั้ง สอง cases พี่จะเกิดความอึดอันขึ้นในใจว่าต้องทำยังไง จะ tow ดีมั้ย เมื่อไรดี รออีกนานเท่าไร พี่เห็นว่าอันนี้เกิดจากความทุกข์ของการมีวัตถุสมบัติ มันมากับการที่มีบ้าน การมี driveway ส่วนตัวพี่เอง ถ้าตอนซื้อบ้านคงไม่ได้มานั่งคิดหรือเห็น ความทุกข์ตรงนี้

    ความทุกข์อีกส่วนที่น่าจะเกิดกับพี่คือความเซ็ง ที่เกิดขึ้นจากการเข้าใจผิด ว่ามี driveway แล้วจะไม่มี หรือไม่ควรมีใครมาปิดทางเข้า หรือมี driveway แล้วเราจะได้ใช้ driveway ของเราเมื่อไรที่เราอยากจะใช้

    on sidenote: เนื่องจากเห็นว่าในความจริง drivway อันนี้มันค่อนข้างเล็ก จำได้ว่าเคยเอารถเข้าไปจอดใน driveway แล้วเปิดประตูรถออกมาแทบจะไม่ได้ มันก็พอเป็นไปได้ว่า คนอาจจะมองไม่เห็น หรือ เข้าใจว่า อันนี้ block ได้หรือไม่ได้ใช้เข้าออก ถ้ามันเกิดขึ้นบ่อยๆ เป็นพี่ ก็อาจจะเอาป้ายมาติด ว่าอย่าขวาง driveway แม้จะไม่ได้ รับประกันว่าจะไม่มีใครมา block แต่ก็อาจจะพอช่วยได้อยู่บ้างครับ

Leave a Reply

Your email is never shared.Required fields are marked *